เชื้อราในเครื่องปรับอากาศเกิดจากอะไรได้บ้าง?

Last updated: 18 ก.ย. 2564  |  2071 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เชื้อราในเครื่องปรับอากาศเกิดจากอะไรได้บ้าง?



เชื้อราในเครื่องปรับอากาศเกิดจากอะไรได้บ้าง?


 นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีกที่ก่อให้เกิดความชื้นสะสมด้วยอีกครับ

·         ห้องมีความชื้นสูง อย่างห้องที่มีการปลูกต้นไม้ ตู้ปลา หรือมีการวางภาชนะที่ใส่น้ำไว้ก็มีส่วนในการเพิ่มความชื้นภายในห้องนะ

·         ล้างแอร์ไม่สม่ำเสมอ ที่ถูกเว้นระยะเวลามานานเกินไปทำให้สิ่งสกปรกสะสมตามส่วนต่าง ๆ ได้ เช่น ฟิลเตอร์ คอยล์ หรือถาดน้ำทิ้ง จึงทำให้เกิดกลิ่นนั่นเอง

·         ท่อน้ำทิ้งอุดตัน เกิดการอุดตันหรือท่อมีขนาดยาวเกินไปทำให้เมื่อน้ำไหลผ่านตามระยะทางก็จะทิ้งความชื้นไว้ด้วย จึงทำให้เกิดกลิ่น และถ้าท่อถูกวางหรือขดในมุมที่ไม่ดีแล้ว จะทำให้เกิดน้ำขังภายในได้นั่นเอง 

วิธีที่เราจะสามารถรับมือกับปัญหากลิ่นได้ ก็คือการเรียกช่างมาล้างแอร์ แต่บางครั้งกลิ่นอับก็ยังเกิดขึ้นซ้ำอีกอยู่ดี เป็นเพราะเชื้อราได้ฝังแน่นอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ไปแล้วนั่นเอง ทำให้น้ำเปล่าธรรมดาไม่สามารถล้างออกได้หรือเชื้อราอาจอยู่ในจุดที่ล้างไม่ถึงนั่นเอง 

 

Self Cleaning คืออะไร?

มาทำความรู้จักระบบทำความสะอาดตัวเองอัตโนมัติกันดีกว่า หรือที่ถูกเรียกว่าระบบ Self Cleaning เป็นการทำความสะอาดที่คอยล์เย็นอัตโนมัติ ทำให้ลดความชื้นภายในเครื่อง โดยการทำงานของระบบนี้จะเริ่มทันที เมื่อเรากดปุ่มปิดแอร์ พัดลมภายในจะยังทำงานอยู่ด้วยความเร็วที่ต่ำที่สุดเป็นเวลา 20-30 นาที เพื่อไล่ความชื้นออกจากแผงคอยล์ที่เป็นสาเหตุหลักของกลิ่นอับและเชื้อรานั่นเอง จึงทำให้ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา เช่นการล้างแอร์บ่อย ๆ หรือการเปลี่ยนชิ้นส่วนเพราะเกิดเชื้อราได้ ทั้งยังช่วยทำให้แอร์มีอายุการใช้งานนานขึ้นอีกด้วยนะ 



วิธีการใช้งาน

·         ปิดแอร์โดยให้ระบบ Self Cleaning ทำงาน 

ระบบจะทำงานเมื่อเรากดปุ่มปิดแอร์หนึ่งครั้ง หรือก็คือปิดแอร์แบบธรรมดาที่ปกติเราทำกัน ซึ่งการทำความสะอาดจะเริ่มโดยอัตโนมัติทันทีหลังปิดแอร์ที่มีการเปิดใช้งานมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 นาที เพราะจะเป็นระยะเวลาที่แอร์เริ่มมีความชื้นภายใน ถ้าหากเปิดใช้งานแอร์น้อยกว่า 10 นาทีระบบ Self Cleaning ก็จะไม่ถูกเปิด ถ้าหากใครที่ปิดแอร์แล้วไฟติดอยู่ก็ไม่ต้องตกใจไป เพราะระบบ Self Cleaning กำลังทำงานอยู่นั่นเอง

·         ปิดแอร์โดยระบบ Self Cleaning ไม่ทำงาน 

การทำความสะอาดอัตโนมัติจะไม่ทำงานเมื่อเรากดปุ่มปิดแอร์ 3 ครั้งโดยกดครั้งที่ 1 เป็นการปิดเครื่อง ครั้งที่ 2 เป็นการเปิดเครื่องใหม่อีกรอบ กดครั้งที่ 3 เป็นการยกเลิกการทำงานของ Self Cleaning




 #บิดาแห่งเครื่องปรับอากาศ #carrier #แอร์แเคเรียร์ # เครื่องปรับอากาศ #แอร์บ้าน #selfcleaning #แอร์บางแค #อมรภัทร #ศูนย์อะไหล่แอร์ #แอร์โรงงาน #ติดตั้งแอร์

#CarrierXInverterPlus #XInverterPlus #บิดาแห่งเครื่องปรับอากาศ #WorldclassExperts




#รีโมทแอร์ #แอร์ยี่ห้อไหนดี #แอร์อินเวอร์เตอร์ #แอร์เทรน #แอร์แคเรียร์ #trane #carrier #เทรน #เย็นใจไม่ทอดทิ้ง #trane #AHU #อะไหล่ #เทรน #แอร์เทรน #อมรภัทร #ศูนย์อะไหล่ #แผงควบคุม #airhandlingunit #แอร์โรงงาน #แอร์ใหญ่ #wifi #traneapp #thermostat #อะไหล่แอร์บ้าน #แอร์เทรน #เย็นใจไม่ทอดทิ้ง #คอยล์ทองแดง #cassette type #1ทิศทาง #ประหยัดไฟเบอร์5 # Round-Flow Cassette #1-Way Cassette

บจก.อมรภัทร เทรดดิ้ง

ตัวแทนจัดจำหน่าย - ติดตั้ง

- เครื่องปรับอากาศ Trane Carrier เทรน แคเรียร์

- แอร์บ้าน - แอร์โรงงาน

- ชิลเลอร์

- ระบบท่อลม ดำเนินการโดยวิศวกรผู้ชำนาญการ

ติดต่อ

โทร (02)455-9922

http://www.amornpat.com

http://www.amornpat.co.th

http://www.amornpat.biz




#ชิลเลอร์ #ติดตั้งแอร์ #แอร์โรงงาน #แอร์ใหญ์ #chiller #trane #carrier #daikin #mitsu #แอร์เทรน #แคเรียร์ #ระบบท่อลม #VRF


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้