ฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 และดาวบอกอะไรเราบ้าง?

Last updated: 18 ก.ย. 2564  |  1812 จำนวนผู้เข้าชม  | 

   ฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 และดาวบอกอะไรเราบ้าง?

 

ฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 และดาวบอกอะไรเราบ้าง?



1.      ดาว คือเกณฑ์บอกประสิทธิภาพพลังงาน ที่จะแบ่งออกเป็น 4 ระดับคือ เบอร์ 5, เบอร์ 5 หนึ่งดาว, เบอร์ 5 สองดาว, เบอร์ 5 สามดาว โดยยิ่งดาวที่มากขึ้นหมายถึงความประหยัดที่มากกว่า แต่ละดาวที่เพิ่มขึ้นนั้นจะแสดงถึงความสามารถในการประหยัดค่าไฟฟ้าได้เพิ่มขึ้น

2.      ผลิตภัณฑ์ เครื่องปรับอากาศและประเภทของผลิตภัณฑ์ จะถูกระบุอยู่ในส่วนนี้ ตัวอย่างเช่น เครื่องปรับอากาศ Inverter

3.      ข้อมูลของผลิตภัณฑ์ ยี่ห้อ ชื่อรุ่นและขนาดของแอร์ (มีหน่วยเป็นบีทียูต่อชั่วโมง) จะถูกระบุอยู่ในส่วนนี้ทั้งหมด

4.      ค่าไฟฟ้า เป็นการคำนวณค่าไฟฟ้าต่อปี เพื่อนำไปใช้คำนวณค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้นั่นเอง หรือใช้เปรียบเทียบกับสินค้ารุ่นอื่น ๆ เพื่อการตัดสินใจซื้อ

5.      ค่าประสิทธิภาพ เป็นค่าที่คิดจากอัตราส่วนของปริมาณความเย็น (บีทียู) ต่อกำลังไฟที่แอร์ใช้ในหนึ่งชั่วโมง(วัตต์/ชั่วโมง) หรือที่เรียกง่าย ๆ ก็คือเป็นค่าบอกความสามารถในการประหยัดพลังงานว่าอยู่ในระดับไหนนั่นเอง เราสามารถเอาค่านี้ไปเปรียบเทียบกับแอร์รุ่นใกล้เคียงได้ โดยตัวเลขยิ่งสูงก็ยิ่งมีประสิทธิภาพดีกว่านั่นเอง ใครที่มองหาแอร์อยู่ อย่าลืมดูส่วนนี้เลยนะ สำคัญมาก ๆ

การทดสอบค่าประสิทธิภาพแบ่งออกเป็น 2 ระบบ คือแบบ EER (Energy Efficiency Ratio) และ SEER (Seasonal Energy Efficiency Ratio) ใครที่สงสัยว่า 2 อย่างนี้คืออะไร เรามาดูข้อแตกต่างกันดีกว่า

·      EER เป็นการทดสอบที่ใช้อุณหภูมิภายนอก ‘แบบคงที่’ ในการคำนวณ โดยส่วนใหญ่แล้ว จะใช้เพื่อทดสอบแอร์รุ่น Fixed Speed ซึ่งเป็นหนึ่งในประเภทของแอร์ที่รอบหมุนของคอมเพรสเซอร์ได้ถูกกำหนดไว้แล้ว เมื่อแอร์ทำความเย็นในห้องถึงระดับนั่นเอง

·      ต่างจาก SEER ที่การทดสอบจะใช้อุณหภูมิภายนอกที่มีการเปลี่ยนแปลงเข้ามามีส่วนร่วม

มักใช้ในการทดสอบแอร์รุ่น Inverter นั่นเอง โดยแอร์ประเภทนี้ การทำงานรอบหมุนของคอมเพรสเซอร์ นั้นสามารถปรับระดับความเร็วได้ ซึ่งจะปรับไปตามเซ็นเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิภายในห้องเพื่อให้ความเย็นคงที่และยังลดการกระชากของไฟได้อีกด้วย

#บิดาแห่งเครื่องปรับอากาศ #carrier #แอร์แเคเรียร์ # เครื่องปรับอากาศ #แอร์บ้าน #selfcleaning #แอร์บางแค #อมรภัทร #ศูนย์อะไหล่แอร์ #แอร์โรงงาน #ติดตั้งแอร์#CarrierXInverterPlus #XInverterPlus #บิดาแห่งเครื่องปรับอากาศ #WorldclassExperts #ฉลากประหยัดไฟเบอร์5 #ประหยัดไฟ







#รีโมทแอร์ #แอร์ยี่ห้อไหนดี #แอร์อินเวอร์เตอร์ #แอร์เทรน #แอร์แคเรียร์ #trane #carrier #เทรน #เย็นใจไม่ทอดทิ้ง #trane #AHU #อะไหล่ #เทรน #แอร์เทรน #อมรภัทร #ศูนย์อะไหล่ #แผงควบคุม #airhandlingunit #แอร์โรงงาน #แอร์ใหญ่ #wifi #traneapp #thermostat #อะไหล่แอร์บ้าน #แอร์เทรน #เย็นใจไม่ทอดทิ้ง #คอยล์ทองแดง #cassette type #1ทิศทาง #ประหยัดไฟเบอร์5 # Round-Flow Cassette #1-Way Cassette

บจก.อมรภัทร เทรดดิ้ง

ตัวแทนจัดจำหน่าย - ติดตั้ง

- เครื่องปรับอากาศ Trane Carrier เทรน แคเรียร์

- แอร์บ้าน - แอร์โรงงาน

- ชิลเลอร์

- ระบบท่อลม ดำเนินการโดยวิศวกรผู้ชำนาญการ

ติดต่อ

โทร (02)455-9922

http://www.amornpat.com

http://www.amornpat.co.th

http://www.amornpat.biz




#ชิลเลอร์ #ติดตั้งแอร์ #แอร์โรงงาน #แอร์ใหญ์ #chiller #trane #carrier #daikin #mitsu #แอร์เทรน #แคเรียร์ #ระบบท่อลม #VRF

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้