จะเลี้ยงดูบุตรหลานท่านในห้องแอร์อย่างไร

Last updated: 9 ม.ค. 2557  |  2631 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จะเลี้ยงดูบุตรหลานท่านในห้องแอร์อย่างไร

จะเลี้ยงดูบุตรหลานท่านในห้องแอร์อย่างไร
ไม่ว่าฤดูไหน สภาพอากาศในเมืองไทยน่าจะเหลือเพียงแค่ 2 ฤดุ คือร้อนมากกับร้อนน้อยเท่านั้น การติดเครื่องปรับอากาศหรือที่เรียกกันติดปากว่า “แอร์บ้าน” ให้เย็นสบายกลายเป็นเรื่องที่ทุกบ้านนิยมกัน แต่ว่าการให้ลูกอยู่ในห้องแอร์ที่เย็นฉ่ำ อันผิดกับธรรมชาติของโลกภายนอกนั้น หากไม่ระวังใส่ใจกันให้ดีก็อาจจะส่งผลกระทบกับสุขภาพของลูกได้ สุขภาพ ความสบายของลูก  จริงอยู่ที่เด็กทารกควรจะอยู่ในห้องมากกว่าเผชิญโลกกว้าง เพราะภายในห้องจะมีอุณหภูมิที่คงที่มากกว่าอากาศด้านนอก และป้องกันทารกจากลมและมลพิษอื่น ๆ ได้ด่วย แต่ว่าเมื่อลูกอยู่ในห้องแอร์ใช่ว่าจะเจอแต่สิ่งดี ๆ เท่านั้น เพราะการเปิดแอร์ให้ลูกรักตลอดเวลาทำให้ห้องมีความชื้นสูง เหมาะแก่การเจริญเติบดตของเชื้อโรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กที่คลอดก่อนกำหนดการทำงานของปอดมักจะไม่แข็งแรงและภูมิต้านทานต่ำซ่งอาจจะทำให้ปอดบวมได้  ยิ่งไปกว่านั้นถ้าอยู่ในห้องแอร์นาน ๆ ไม่ใช่เพียงแต่เด็กเล็ก ๆ ที่อาจจะเกิดโรคได้ แต่เด็กวัยซนหรือผู้ใหญ่ก็สามารถเป็นภูมิแพ้ได้เช่นกัน เพราะหากเด็ก ๆ แพ้สปอร์จากเชื้อรา และภายในตัวเครื่องแอร์นั้นเป็นแหล่งเพาะเชื้อราอย่างดี เมื่อพ่นออกมาทั่วห้อง เด็ก ๆหายจากอาการภูมิแพ้ได้ ยากขึ้น และหายใจไม่ออกมากขึ้นด้วย  นอกจากนั้นสรีระกายภาพของทารกน้อยนั้น จะมีรูจมูกที่ค่อนข้างเล็ก หากมีอะไรเข้าไปกระตุ้นไม่ว่าจะเป็นฝุ่นผง ความเย็น หรือความชื้นก็จะทำให้รูจมูกบวมขึ้นมี มีน้ำมูก และรูจมูกตันจากน้ำมูกได้ ซึ่งเวลาที่คุณแม่ดูเผิน ๆ เหมือนลูกจะเป็นหวัด การอุดตันของรูจมูกนั้นทำให้เด็กรำคาญตัว นอนไม่หลับ จนเป็นบ่อเกิดของอาการไม่สบายอย่างอื่นอีกด้วย อากาศในห้องเป็นเรื่องสำคัญ ทำอย่างไรดี  ธรรมชาติของแอร์นั้นจะควบคุมอุณหภูมิ และความเย็นภายในห้องได้อย่างทั่วถึง ทำให้เนื้อตัวไม่เหนียวเหนอะหนะ ลดความหงุดหงิด ความไม่สบายตัว รวมทั้งกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้อีกด้วย จะเห็นได้ว่าไม่ว่าเด็ก ๆ หรือผู้ใหญ่ที่อยู่ในห้องแอร์จะนอนหลับได้สนิท และอารมณ์ดีกว่าอยู่ในห้องข้างนอกที่มีอากาศร้อนอบอ้าว  แต่ทว่าก่อนที่คุณจะติดตั้งแอร์ให้ห้องนอนลูก ควรจะเลือกขนาดบีที   BTU ของแอร์ให้สอดคล้องกับความกว้างของห้อง รวมทั้งการติดตั้งพัดลมดูดอากาศ ซึ่งจะช่วยทำให้มีออกซิเจนหมุนเวียนอยู่ในห้องเพิ่มขึ้น อีกทั้งการดูแลความสะอาดจะต้องล้างที่กรองฝุ่นทุกอาทิตย์ เพราะอากาศเมืองร้อนอย่างบ้านเรามักจะมีฝุ่นเยอะ ถ้าไม่ล้างที่กรองฝุ่นบ่อย ๆ อาจทำให้เชื้อโรคหมักหมมเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคได้
 

บจก.อมรภัทร เทรดดิ้ง  ผู้แทนจำหน่ายเครื่องปรับอากาศชั้นนำ(TRANE CARRIER SAMSUNG MITSUBISHI  PANASONIC, LG ฯลฯ) และ ศูนย์อะไหล่เครื่องปรับอากาศ TRANE จำหน่าย ติดตั้ง ออกแบบ ระบบเครื่องปรับอากาศ ระบบน้ำเย็น (Chiller) ระบบท่อส่งลมเย็น (Air Duct) สำหรับที่พักอาศัย อาคารสำนักงานและ โรงงานอุตสาหกรรม เครื่องทำน้ำเย็น อุปกรณ์ติดตั้งแอร์ ตู้น้ำเย็น ดำเนินการโดย วิศวกรผู้ชำนาญการ

http://www.amornpat.com
http://www.amornpat.co.th
http://amornpat.lnwshop.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้