Phase Protector เฟสโปรเทคเตอร์ คืออะไร

Last updated: 31 ส.ค. 2563  |  14117 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Phase Protector  เฟสโปรเทคเตอร์ คืออะไร

Phase Protector  เฟสโปรเทคเตอร์ คืออะไร
 
Phase Protector  เฟสโปรเทคเตอร์ เป็นนวัตกรรมที่ได้มีการพัฒนาขึ้นเป็นส่วนหนึ่งในการควบคุมการทำงานของมอเตอร์ ทำหน้าทีป้องกันมอเตอร์จะปัญหาของระบบไฟ ในภาคอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศ เฟสโปรเทคเตอร์ถูกใช้ในการปกป้องมอเตอร์แอร์ ในระบบไฟ 3 เฟส และ มอเตอร์ในคอมเพรสเซอร์

หน้าที่การทำงานของ Phase Protector  เฟสโปรเทคเตอร์

  • เมื่อเกิดปัญหา กระแสไฟเข้าระบบน้อยหรือมากกว่าปกติ
โดยปกติแล้ว มอเตอร์จะทำงานได้ดีเมื่อ กระแสไฟเข้าสู่ระบบตามกำหนดของเครื่องปรับอากาศนั้นๆ การที่มีกระแสไฟเข้าน้อยกว่าที่กำหนด จะทำให้ค่า torque หรือค่าของแรงที่ส่งกำลังไปยังมอเตอร์ลดลงตามไปด้วย และการที่กระแสไฟเพิ่มขึ้นอย่างกะทันหัน ก็จะทำให้เกิดความร้อนในขดลวดมอเตอร์ ส่งผลให้เกิดความเสียให้กับมอเตอร์ จนในที่สุดทำให้อายุการทำงานของมอเตอร์สั้นลง ในทางกลับกัน การที่มีกระแสไฟในระบบเข้ามามากเกินไป ก็จะทำให้ขดลวดมอเตอร์เสียหายเช่นเดียวกัน
  • ป้องกันมอเตอร์เสียหายจากกระแสไฟขาด
มอเตอร์ไฟ 3 เฟสมักจะ โอเวอร์โหลด เมื่อ มีระบบไฟ เฟสใดเฟสหนึ่งขาดไป ส่งผลให้เฟสโปรเทคเตอร์แจ้งเตือนและหยุดส่งไฟไปยังมอเตอร์
  • ป้องกันการตัดการทำงานบ่อยของมอเตอร์
มอเตอร์หากมีการหยุดการทำงานอย่างกะทันหันย่อมก่อให้เกิดความเสียหายแก่มอเตอร์ในระยะยาว เฟสโปรเทคเตอร์จะช่วยให้มีการหน่วงเวลาก่อนที่จะเริ่มการทำงานบ่อย เพื่อเป็นการรักษาอายุการใช้งานของมอเตอร์
  • ป้องกัน ความไม่เสถียรของความต่างศักย์ไฟ
หากว่าระบบไฟ 3เฟส ในโรงงานนั้นไม่มีความเสถียร ก็จะส่งผลให้เกิดความร้อนในขดลวด ก่อให้เกิดความเสียหายสำหรับมอเตอร์ ค่า The imbalance voltage ควรจะมีค่าต่ำกว่า 2  %
#เทรน #แอร์ #เครื่องปรับอากาศ #TRANE #แอร์ฝังใต้ฝ้า #แอร์trane#แอร์ฝังใต้ฝ้า #invisibleseries #ประหยัดไฟ #เบอร์5 #อะไหล่แอร์เทรน #compressor #Carrier #คอมเพรสเซอร์ #Blower #ใบพัดลม#อะไหล่แอร์ #แอร์แคเรียร์ #แอร์เทรน #trane #carriercompressor#tranecompressor #อมรภัทร #ศูนย์อะไหล่แอร์ #รีโมท #ปั๊มระบายน้ำทิ้ง #เดรนปั๊ม #drainpump #อะไหล่เทรน #อะไหล่แคเรียร์#sauermann #อะไหล่trane #อะไหล่carrier
บจก.อมรภัทร เทรดดิ้ง
http://www.amornpat.com
http://www.amornpat.co.th
http://www.amornpat.biz
Tel: 02-455-9922

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้