กดรีโมทเพื่อปิดแอร์ แต่แอร์กลับไม่ปิด เป็นเพราะอะไร?

Last updated: 12 ม.ค. 2564  |  47016 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กดรีโมทเพื่อปิดแอร์ แต่แอร์กลับไม่ปิด เป็นเพราะอะไร?

 

กดรีโมทเพื่อปิดแอร์ แต่แอร์กลับไม่ปิด เป็นเพราะอะไร?

หากถ่านรีโมทของคุณไม่หมด การใช้งานในทุกปุ่มฟังก์ชั่นของรีโมทนั้น ต้องสามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่ทำไมรีโมทไม่ทำงานเมื่อเรากดปุ่มสั่งงาน มาจาก3สาเหตุดังต่อไปนี้

1. มีการตั้งใช้งานฟังก์ชัน BLOW ไว้ โดยฟังก์ชัน BLOW เป็นระบบไล่ความชื้นจากคอยล์ เมื่อเรากดปุ่ม BLOW ที่รีโมท ภายหลังจากปิดแอร์ เครื่องจะยังคงทำงานต่ออีกประมาณ 10 นาที (ก็คือเครื่องไม่ปิด) อย่าตกใจ! เพราะหลังจากนั้นเครื่องจะปิดเอง หรือเราสามารถยกเลิกการทำงานฟังก์ชันนี้ ได้โดยการกดปุ่ม BLOW อีกครั้ง ให้สัญลักษณ์บนหน้าจอรีโมทหายไป

2. กรณีที่กดปิดแอร์ที่รีโมท แต่เครื่องไม่มีสัญญาณตอบรับ อาจเกิดได้จากอุปกรณ์เสียหาย เช่น ด้ามรีโมท, จอรับสัญญาณ หรือแผงคอนโทรลในเครื่องเสียหาย ให้ผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบว่าอุปกรณ์ชิ้นส่วนใดที่เสียหาย และเปลี่ยนอุปกรณ์ชิ้นนั้น

3. กรณีที่กดปิดแอร์ที่รีโมท เครื่องมีสัญญาณตอบรับ และแฟนคอยล์/คอยล์เย็น (FCU) ก็หยุดทำงาน แต่คอนเดนเซอร์/คอยล์ร้อน (CDU) ยังคงทำงานอยู่ เกิดจากแผงคอนโทรลเสีย ให้ทำการเปลี่ยนแผงคอนโทรลใหม่

รีโมทแอร์ #แอร์ยี่ห้อไหนดี #แอร์อินเวอร์เตอร์ #แอร์เทรน #แอร์แคเรียร์ #trane #carrier #เทรน #เย็นใจไม่ทอดทิ้ง #trane #AHU #อะไหล่ #เทรน #แอร์เทรน #อมรภัทร #ศูนย์อะไหล่ #แผงควบคุม #airhandlingunit #แอร์โรงงาน #แอร์ใหญ่ #wifi #traneapp #thermostat #อะไหล่แอร์บ้าน #แอร์เทรน #ชิลเลอร์ #ติดตั้งแอร์ #แอร์โรงงาน #แอร์ใหญ์ #chiller #trane #carrier #daikin #mitsu #แอร์เทรน #แคเรียร์ #ระบบท่อลม #VRF

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้