อุปกรณ์ป้องกันการรั่วไหลของสารทำความเย็น

Last updated: 15 ม.ค. 2564  |  720 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อะไหล่เทรน trane carrier

อุปกรณ์ป้องกันการรั่วไหลของสารทำความเย็น

สารทำความเย็น เป็นตัวกลางสำคัญในการทำให้เกิดความเย็น สารนี้จะเดินทางไปที่ทุกอุปกรณ์สำคัญที่ทำให้เกิดความเย็นของระบบทำความเย็น (Refrigeration System)

สารทำความเย็นที่ใช้กับเครื่องทำความเย็น (Chiller) ไม่ว่าจะเป็น R22, R134A,R404A, R410A มีโอกาสเกิดการสูญเสียขณะดำเนินการถอดเปลี่ยนอุปกรณ์ หรือ เกิดการรั่วได้ จึงต้องมีการติดตั้งอุปกรณ์เพื่อป้องกันการรั่วไหลของสารทำความเย็น

บอลวาล์ว เป็นวาล์วที่นิยมใช้ในการควบคุมการเปิด-ปิด ของเหลว ลักษณะของบอลวาล์ว คือมีลูกบอลทรงกลมที่มีรูตรงกลางเป็นตัวปิดกั้นการไหลของของเหลว

เครื่องทำความเย็น Trane รุ่น RTHD จะมีชุด gas pump ซึ่งจะมีโซลินอยล์วาล์วบริเวณ gas pump 2 ตัว มักพบปัญหาการรั่วขึ้น เนื่องจากไม่มีบอลวาล์วในการปิดหัวท้ายของตัว gas pump หากเกิดการรั่วจะทำให้สูญเสียสารทำความเย็นเป็นอย่างมาก เมื่อนำบอลวาล์วมาติดตั้ง จะทำให้หัวท้ายของตัว gas pump นั้นถูกปิดกั้น ทำให้การเปลี่ยนโซลินอยล์วาล์วง่ายขึ้นและไม่ต้องสูญเสียสารทำความเย็นมากในการถอดเปลี่ยนโซลินอยล์วาล์ว

ผลกระทบของการรั่วไหลของสารทำความเย็น

   1 เมื่อสารทำความเย็นรั่วไหลเข้าสู่ระบบ อุปกรณ์ต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อรักษาประสิทธิภาพการทำความเย็นให้คงไว้ ทำให้เกิดการใช้พลังงานมากขึ้น

   2ทำให้เครื่องทำความเย็นทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

   3 เครื่องทำความเย็นเกิดการหยุดทำงาน (Breakdown) ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมสูง

   4 สารทำความเย็นอาจรั่วไหลออกมาบริเวณโดยรอบเครื่อง ทำให้เป็นอันตรายต่อผู้ใช้งาน และผู้ที่ปฏิบัติงานบริเวณโดยรอบ
รีโมทแอร์ #แอร์ยี่ห้อไหนดี #แอร์อินเวอร์เตอร์ #แอร์เทรน #แอร์แคเรียร์ #trane #carrier #เทรน #เย็นใจไม่ทอดทิ้ง #trane #AHU #อะไหล่ #เทรน #แอร์เทรน #อมรภัทร #ศูนย์อะไหล่ #แผงควบคุม #airhandlingunit #แอร์โรงงาน #แอร์ใหญ่ #wifi #traneapp #thermostat #อะไหล่แอร์บ้าน #แอร์เทรน
บจก.อมรภัทร เทรดดิ้ง

ตัวแทนจัดจำหน่าย - ติดตั้ง

- เครื่องปรับอากาศ Trane Carrier เทรน แคเรียร์

- แอร์บ้าน - แอร์โรงงาน

- ชิลเลอร์

- ระบบท่อลม ดำเนินการโดยวิศวกรผู้ชำนาญการ

ติดต่อ

โทร (02)455-9922

http://www.amornpat.com

http://www.amornpat.co.th

http://www.amornpat.biz

#ชิลเลอร์ #ติดตั้งแอร์ #แอร์โรงงาน  #chiller #trane #carrier #daikin #mitsu #แอร์เทรน #แคเรียร์ #ระบบท่อลม #VRF

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้